Hiện nay thị trường xuất nhập khẩu trên thế giới diễn ra rất sôi động. Do đó, nhiều doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tìm kiếm khách hàng xuất khẩu để thu được nhiều nguồn lợi hơn cho bản thân. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách tìm đối tác nước ngoài để xuất khẩu. Vậy hãy để Nhựa Sài Gòn chia sẻ cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài hiệu quả qua bài viết này nhé!
Tóm tắt nội dung
Những kỹ năng tìm kiếm khách hàng xuất khẩu bạn cần biết
Quá trình tìm kiếm khách hàng logistics có đem đến kết quả cao hay không còn phụ thuộc vào việc bạn chuẩn bị như thế nào. Nếu bạn có kế hoạch chi tiết, rõ ràng thì quá trình tìm đối tác nước ngoài để xuất khẩu sẽ diễn ra một cách hoàn hảo hơn. Dưới đây là những điều bạn cần chuẩn bị trước khi tìm kiếm khách hàng nước ngoài:
Sở hữu trang web riêng cho doanh nghiệp
Đây là điều kiện tiên quyết mà mỗi doanh nghiệp cần phải có, không chỉ đối với những doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm khách hàng nước ngoài mà ngay cả trong nước cũng vậy. Nguyên nhân là vì hiện nay, thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, hầu như mọi doanh nghiệp, thương hiệu đều sở hữu một trang web riêng. Trang web này chứa các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và được cập nhật thường xuyên. Do đó, nếu không có một website, doanh nghiệp sẽ bị đánh giá là lạc hậu, kém chuyên nghiệp, kém uy tín.
Bên cạnh đó, cách tìm kiếm khách hàng xuất nhập khẩu qua internet vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa tăng tỷ lệ ký hợp đồng. Bởi, thông qua website của bạn, khách hàng sẽ biết được sản phẩm của bạn có hợp với nhu cầu của họ không, từ đó nâng cao cơ hội trao đổi và hợp tác.
Với những lý do trên, việc sở hữu một trang web cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Trang web có thể được xem là bộ mặt của thương hiệu, do đó hãy thiết kế nó một cách hoàn hảo, thể hiện rõ các thông tin như địa chỉ, sản phẩm kinh doanh, năng lực tài chính,…
Sở hữu một trang web sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ hợp tác với các khách hàng
Tạo profile giới thiệu cho doanh nghiệp
Xây dựng profile cũng là cách để khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Từ đó họ có thể biết được doanh nghiệp của bạn có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Vì vậy, hãy xây dựng cho doanh nghiệp một profile với đầy đủ những thông tin sau:
- Một vài nét giới thiệu về công ty.
- Chi tiết cụ thể các sản phẩm, dịch vụ đang có tại doanh nghiệp.
- Những đối tác đã từng hợp tác với doanh nghiệp nhằm nâng cao độ uy tín.
- Những thành tích công ty gặt hái được trong quá trình hoạt động.
Một lưu ý mà các doanh nghiệp cần biết là vì chúng ta đang tìm hiểu cách tiếp cận khách hàng nước ngoài nên profile cần được thiết kế bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Nhờ vậy, hiệu quả tìm kiếm khách nước ngoài mới được nâng cao hơn.
Đăng ký tài khoản Google My Business
Ngoài những kỹ năng trên thì doanh nghiệp cũng cần sở hữu cho mình tài khoản Google My Business. Tuy nhiên, công ty cần đảm bảo được độ chính xác và đồng nhất đối với thông tin trên website, không chỉ với Google My Business mà với mọi tài khoản xã hội khác.
Cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài cụ thể và hiệu quả
Sau khi đã sở hữu kỹ năng tìm kiếm khách hàng xuất khẩu như đã kể trên, chúng ta sẽ bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng nước ngoài. Các cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài gồm có:
Tận dụng các website Thương Mại Điện Tử B2B
Như cái tên của nó, thương mại điện tử là quá trình giao dịch thương mại được thực hiện online. Trong đó, thương mại điện tử B2B là cuộc giao dịch thương mại được thực hiện giữa 2 doanh nghiệp.
Hiện nay, thương mại điện tử đang rất phổ biến trên thế giới. Bởi với phương thức này, 2 bên có thể giao dịch một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên đối với những cuộc giao dịch phức tạp, 2 bên vẫn cần phải gặp mặt và trao đổi trực tiếp.
Một số website thương mại điện tử B2B nổi tiếng hiện nay có thể kể đến Kompas, Alibaba, Tradekey, v.v.
Thương mại điện tử B2B giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn
Dựa vào những nguồn cung cấp thông tin doanh nghiệp
Tận dụng những nguồn cung cấp thông tin doanh nghiệp cũng là cách để bạn tìm kiếm khách hàng logistics. Cách này sẽ đem đến cho bạn hiệu quả cao, tuy nhiên nhược điểm là mất nhiều thời gian và công sức. Với phương pháp này, có 2 cách cho bạn lựa chọn:
- Truy cập website của các nhà tổ chức hội chợ: Những đơn vị tổ chức hội chợ thường sẽ ghi các thông tin khách mời, các doanh nghiệp tham dự triển lãm. Do đó bạn có thể dựa vào các thông tin này để liên hệ, chào khách.
- Mua thông tin dữ liệu: Nếu bạn nghiên cứu thị trường thì việc mua thông tin dữ liệu từ hải quan hoặc các website bán data sẽ là cách phù hợp và tối ưu nhất.
Thông qua mạng xã hội
Mạng xã hội không chỉ là nơi chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ hay liên lạc với nhau mà nó còn là nơi các doanh nghiệp hợp tác và phát triển. Nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng mạng xã hội với vai trò như một phương tiện truyền thông đại chúng, giúp quảng bá thương hiệu đến gần hơn với đối tác và khách hàng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng mạng xã hội để thu hút khách hàng.
Tận dụng mạng xã hội để tìm kiếm đối tác là phương pháp không tồi
Lời kết
Thị trường nước ngoài luôn là miếng bánh ngọt mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn nhảy vào. Mong rằng với những cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài mà Nhựa Sài Gòn chia sẻ phía trên, doanh nghiệp sẽ phát triển và thu được nhiều lợi nhuận hơn.