Bí quyết trong thiết kế bao bì gạo mà bạn cần biết

Bao bì được xem là “người bán hàng thầm lặng”, là gương mặt đại diện cho thương hiệu. Bằng việc thiết kế bao bì đẹp mắt, doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, từ đó nâng cao lợi nhuận. Vậy đối với bao bì gạo thì sao? Hãy đọc những chia sẻ dưới đây của Nhựa Sài Gòn để biết cách thiết bị bao bì đựng gạo nhé!

Tóm tắt nội dung

Vì sao cần chú ý đến thiết kế bao bì gạo?

Nếu bạn cho rằng bao bì chỉ cần đủ chắc chắn và bền để đựng sản phẩm thôi thì đó chính là suy nghĩ sai lầm. Bởi việc thiết kế bao bì sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích lớn hơn thế, cụ thể:

Marketing có hiệu quả cao

Bao bì có vai trò như một công cụ marketing hiệu quả
Bao bì có vai trò như một công cụ marketing hiệu quả

Bao bì gạo có thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ có chức năng như một kênh marketing hiệu quả. Bởi lẽ trên bao bì không chỉ có những hình ảnh đặc sắc mà còn thể hiện các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm.

Đồng thời, bao bì chính là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng và cũng là thứ tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Như vậy, khi có bao bì đẹp mắt, khách hàng sẽ bị thu hút, từ đó các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm sẽ tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Bao bì có vai trò như một công cụ marketing hiệu quả

Đẩy mạnh doanh thu

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, con người có xu hướng bị thu hút bởi cái đẹp. Do đó, nếu bao bì đựng gạo của doanh nghiệp bạn được thiết kế đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao sẽ giúp thu hút khách hàng. Từ đó, tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh. 

Tăng độ nhận diện

Bạn hãy tưởng tượng, một cái kệ hàng dài trong siêu thị chỉ toàn bao bì gạo màu trắng. Chỉ xét riêng về sự thu hút, chắc chắn rằng những bao bì có màu sắc sặc sỡ hoặc có thiết kế đẹp mắt sẽ đánh bại các sản phẩm gạo đến từ thương hiệu khác. Với điểm mạnh như vậy thôi, bạn đã vượt qua được rất nhiều đối thủ.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Sở hữu bao bì đẹp sẽ giúp khách hàng nhớ về sản phẩm của bạn lâu hơn (1)
Sở hữu bao bì đẹp sẽ giúp khách hàng nhớ về sản phẩm của bạn lâu hơn (1)

Khi bao bì của bạn đã đủ ấn tượng với người tiêu dùng, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng đi sâu vào trong tâm trí khách hàng. Từ đó, khách hàng có thể phân biệt và nhận diện thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn các thương hiệu khác. Nhờ vậy mà giá trị thương hiệu của bạn cũng được nâng cao.

Làm thế nào để thiết kế bao bì gạo đẹp mắt, ấn tượng?

Để sản phẩm gạo của bạn có bao bì đẹp mắt, bạn cần đảm bảo được những tiêu chí sau trong thiết kế:

Thể hiện thông tin rõ ràng

Không chỉ riêng bao bì đựng gạo mà tất cả mọi bao bì đều cần ghi rõ các thông tin khái quát về thương hiệu và sản phẩm. Các thông tin đó có thể là loại gạo, ưu điểm, thời gian sử dụng, cách sử dụng hay thương hiệu sản xuất. Việc thể hiện đầy đủ các thông tin vừa đem đến sự tiện lợi cho khách hàng, vừa giúp khách hàng có niềm tin hơn vào sản phẩm và thương hiệu.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể lồng ghép khéo léo các thông điệp vào bao bì. Điều này sẽ ghi dấu ấn trong lòng người sử dụng, tạo sự khác biệt với các thương hiệu khác trên thị trường.

Thiết kế đẹp mắt, ấn tượng

Có thể sử dụng hiệu ứng để giúp bao bì trở nên đẹp hơn, tuy nhiên nên đảm bảo sự thực tế, chân thật
Có thể sử dụng hiệu ứng để giúp bao bì trở nên đẹp hơn, tuy nhiên nên đảm bảo sự thực tế, chân thật

Bên cạnh mặt nội dung thì mặt hình ảnh cũng rất quan trọng. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế bao bì là giải pháp Marketing vừa đơn giản và hiệu quả. Bởi lẽ, những bao bì có tính thẩm mỹ cao sẽ thu hút khách hàng hiệu quả hơn so với các loại bao bì trang trí đơn giản. Đồng thời nó còn khẳng định giá trị thương hiệu  và tăng độ gắn kết với khách hàng.

Vì những lý do đó, doanh nghiệp nên chăm chút đến ngoại hình của bao bì đựng gạo nhiều hơn. Đồng thời, có thể sử dụng các hiệu ứng để giúp bao bì trở nên bắt mắt hơn.

Tuy nhiên, dù thiết kế, trang trí bao bì thế nào thì doanh nghiệp cũng cần đặt nặng sự thực tế, chân thật. Nhiều doanh nghiệp có quan niệm rằng càng nhiều hiệu ứng sẽ giúp bao bì đẹp hơn, thu hút khách hàng.

Thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Bởi một số bao bì quá “bóng bẩy” sẽ làm khách hàng cảm thấy khó tin, khó nhận diện. Đặc biệt, gạo còn là thực phẩm hằng ngày, là món chính trong mỗi thức ăn. Do đó, khi đứng trước một bao bì quá lộng lẫy, tâm lý chung của khách hàng chính là sợ sản phẩm bên trong không giống bao bì bên ngoài. Từ đó, khiến mong muốn mua sản phẩm của khách hàng giảm sút.

Lựa chọn chất liệu thích hợp

Khi lựa chọn chất liệu thiết kế bao bì gạo, bạn nên ưu tiên những chất liệu có tính chịu lực tốt, dẻo dai. Điều này nhằm đảm bảo có thể chứa đựng gạo một cách chắc chắn, không sợ thủng làm gạo rơi ra ngoài.

Hiện nay trên thị trường có 2 chất liệu chính được sử dụng để làm bao bì, đó là:

  • Bao bì PP dệt màng ghép: Là loại bao bì có nguồn gốc từ hạt nhựa nguyên sinh. Chất liệu này rất phổ biến so với mặt bằng chung bởi khả năng chịu tải tốt, chịu va đập và độ bền cao.
  • Bao bì OPP in ống đồng: Chất liệu gồm 2 lớp, trong đó lớp ngoài cùng để thiết kế trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ngoài ra, chất liệu này còn có khả năng chống thấm tốt, giúp bảo vệ chất lượng của gạo bên trong.

Lời kết

Trên đây là những điều mà bạn đọc cần nhớ khi thiết kế bao bì gạo. Mong rằng qua những thông tin Nhựa Sài Gòn đã chia sẻ phía trên, công ty hoặc thương hiệu của bạn sẽ kinh doanh tốt hơn.