Đối với các doanh nghiệp, thương hiệu kinh doanh cà phê, việc lựa chọn bao bì có ý nghĩa rất quan trọng. Bao bì cà phê không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn truyền tải ý nghĩa, thông điệp của thương hiệu. Ngoài ra còn đem đến vô số lợi ích khác. Đọc những chia sẻ dưới đây của Nhựa Sài Gòn để hiểu rõ hơn nhé!
Tóm tắt nội dung
Vai trò của bao bì cà phê
Bao bì cà phê là lớp vỏ bên ngoài được dùng để bao bọc, chứa đựng cà phê. Bao bì đựng cà phê được sản xuất với nhiều lớp, có độ bền nhẹ, có khả năng chống va đập, chống thấm và chống ẩm cực tốt.
Với những đặc tính như vậy, bao bì đựng cà phê đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đó chính là bảo vệ giá trị sử dụng và chất lượng của cà phê. Ngoài ra còn tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình vận chuyển cà phê.
Thế nhưng hiện nay bao bì không đơn thuần chỉ là vật dụng chứa đựng hay bảo vệ cà phê nữa. Mà sản phẩm còn mang ý nghĩa to lớn hơn thế, chẳng hạn:
- Trên bề mặt của bì cà phê sẽ được in các thông tin liên quan đến sản phẩm. Các thông tin đó có thể là hạn sử dụng, nguồn gốc, thành phần,… Nhờ đó mà người dùng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, đồng thời tăng thêm niềm tin vào thương hiệu.
- Nhiều doanh nghiệp còn tận dụng bao bì bên ngoài để thiết kế, trang trí bắt mắt và sống động. Từ đó có thể hấp dẫn được ánh mắt của khách hàng, giúp khách hàng quan tâm đến sản phẩm của thương hiệu hơn.
- Doanh nghiệp cũng có thể truyền tải thông điệp thông qua bao bì. Từ đó sẽ giúp tạo dấu ấn, tạo sự cạnh tranh trên thị trường.
Với những lợi ích đã kể trên, có thể thấy việc chú trọng vào bao bì đựng cà phê sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn.
Một số loại bao bì đựng cà phê phổ biến trên thị trường

Với tầm quan trọng đã kể trên, hiện nay bao bì đựng cà phê được thiết kế với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Tuy nhiên phổ biến nhất phải kể đến những kiểu sau:
- Bao cà phê dạng cuộn: Là loại bao bì đựng cà phê thường thấy ở các công ty có máy đóng gói tự động. Dạng bao bì này thường được ứng dụng cho các loại cà phê hòa tan.
- Bao cà phê in ống đồng: Gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi vẻ ngoài bắt mắt. Cụ thể loại bao bì này được sản xuất theo phương pháp in ống đồng hiện đại, từ đó giúp bao bì có màu sắc tươi sáng, sắc nét và không lo bong tróc.
- Bao bì PP: Thường được sử dụng cho các loại cafe hạt để vận chuyển hoặc xuất khẩu. Đặc điểm của bao bì PP là có độ bền cơ học cao, khả năng chịu kéo dãn và khả năng chống va đập tốt.
- Bao bì kim loại đựng cà phê: Với đặc tính linh hoạt và sự tiện dụng, có tính tiệt trùng nên loại bao bì này khá phổ biến hiện nay. Trên thị trường, bao bì kim loại sẽ ở dưới dạng lon hoặc hộp có kích thước vừa đủ.
- Bao bì thủy tinh: Bao bì đựng cà phê làm bằng thủy tinh được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả vì bền đẹp, độ cứng tốt, không bám mùi và dễ vệ sinh. Ngoài ra chất liệu này sẽ không gây độc hại đối với sức khỏe người dùng.
Những phương pháp chọn bao bì cà phê chất lượng cao mà bạn nên biết
Là người tiêu dùng thông minh, khi lựa chọn bao bì cà phê, bạn nên để ý những điều sau:
Đảm bảo độ bảo quản tốt
Độ bảo quản phải là yếu tố đầu tiên mà bạn cần chú ý đến khi lựa chọn bao bì. Bởi lẽ nếu bao bì không có chất lượng cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hương vị cà phê. Thậm chí còn gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.
Bởi lý do trên, khi lựa mua cà phê, bạn nên ưu tiên các loại bao bì có độ cứng, độ chịu lực nhất định. Đồng thời phải có khả năng chống ẩm và chống nước tốt.
Ưu tiên sự tiện dụng
Nguyên tắc thứ hai bạn cần nắm rõ khi chọn mua bao bì đựng cà phê đó là sự tiện dụng. Cụ thể hơn, bạn nên ưu tiên những bao bì có thiết kế dễ mở, dễ đóng và bảo quản trong quá trình sử dụng. Như vậy sẽ giúp quá trình thưởng thức cà phê của bạn diễn ra một cách thuận lợi hơn.
Đề cao sự thân thiện với môi trường

Vấn đề môi trường là trách nhiệm chung của tất cả mọi người. Do đó, bạn có thể lựa chọn các loại bao bì cà phê dễ phân hủy để chung tay góp phần bảo vệ môi trường.
Việc lựa chọn các bao bì dễ phân hủy sẽ góp phần giúp bảo vệ môi trường
Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế bao bì đựng cà phê
Về phía các doanh nghiệp và thương hiệu, để thu hút khách hàng mua cà phê, doanh nghiệp hoặc thương hiệu cần chú ý những điểm sau trong quá trình thiết kế:
- Đảm bảo thiết kế sản phẩm thật bắt mắt, ấn tượng với người nhìn.
- Bao bì của cà phê phải khơi gợi được cảm xúc, truyền tải ý nghĩa đến với người tiêu dùng.
- Phông chữ, hình ảnh trên bao bì phải tương thích với sản phẩm và thương hiệu.
- Chất liệu làm bao bì phải phù hợp, thuận tiện cho việc sử dụng, bảo quản và bảo vệ môi trường.
Lời kết
Những thông tin trên về bao bì cà phê do Nhựa Sài Gòn chia sẻ vừa là thông tin bổ ích đối với người tiêu dùng, vừa có lợi cho nhà sản xuất. Đừng quên truy cập vào trang web chúng tôi để thưởng thức những thông tin hay hơn nhé!