4 thông tin bạn không nên bỏ qua về gian hàng tiêu chuẩn

Hiện nay các doanh nghiệp thường xuyên tham gia vào các hội chợ triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bản thân. Thế nhưng trước khi tham gia vào các hội chợ này, doanh nghiệp cần chuẩn bị gian hàng tiêu chuẩn. Vậy đây là gian hàng gì, có cấu tạo và đặc điểm ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp qua những thông tin dưới đây của Nhựa Sài Gòn!

Tóm tắt nội dung

Gian hàng tiêu chuẩn là gì?

Gian hàng chuẩn có những quy định rõ ràng về kích thước
Gian hàng chuẩn có những quy định rõ ràng về kích thước

Gian hàng tiêu chuẩn hay còn được gọi tắt là gian hàng chuẩn, đây là một loại booth rất quen thuộc trong các hội chợ triển lãm. Điểm khác biệt duy nhất giữa gian hàng chuẩn với các loại booth thông thường là chúng có quy cách về kích thước và các yêu cầu nhất định.

Kích thước của gian hàng chuẩn là 3x3x2,5. Cụ thể hơn, diện tích của gian hàng là 3x3m = 9m2, phần vách cao khoảng 2,5m. Ngoài ra, gian hàng chuẩn còn có một bàn thông tin với kích thước 1×0,5×0,75m và 3 thanh ngang có kích thước 0,4x3m nhằm dán bảng tên thông tin,

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà gian hàng chuẩn còn có thể có các bộ phận khác như ghế xếp, đèn huỳnh quang, ổ cắm điện,…

Hiện nay gian hàng tiêu chuẩn được chia làm 2 loại chính, đó là:

  • Gian hàng chuẩn dùng trong nhà: tạo điều kiện thuận lợi cho con người trong việc che mưa che nắng và lắp đặt, bố trí.
  • Gian hàng chuẩn ngoài trời: Tùy vào quy mô của sự kiện mà gian hàng sẽ có những hình thức khác nhau về việc lợp mái che.

Vai trò của gian hàng chuẩn

Gian hàng chuẩn là một công cụ marketing đem đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Gian hàng chuẩn là một công cụ marketing đem đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Như đã đề cập qua ở phía trên, gian hàng chuẩn là một loại booth rất thông dụng. Bởi vậy, sản phẩm mang hầu hết các vai trò thường thấy ở booth, đó là:

  • Là một hình thức quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Là ấn tượng đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp. Do đó, nếu xây dựng ấn tượng đầu tiên tốt, doanh nghiệp sẽ nhận lại được rất nhiều lợi ích.
  • Gian hàng chuẩn còn giúp doanh nghiệp tiếp cận và thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ sắp ra mắt. Để từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại sản phẩm để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Giúp việc truyền tải thông điệp của sản phẩm đến người sử dụng một cách tốt hơn, từ đó tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng, nâng cao độ nhận diện.
  • Góp phần thu thập dữ liệu khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc hiểu rõ hơn về nhóm đối tượng, cải thiện hiệu suất doanh thu.

Ưu và nhược điểm của gian hàng tiêu chuẩn

Hiện nay trong các buổi hội chợ triển lãm xuất hiện nhiều loại gian hàng khác nhau, chẳng hạn như gian hàng tự dựng,… Thế nhưng gian hàng tiêu chuẩn vẫn được ưa chuộng hơn cả. Vậy tại sao gian hàng này lại được yêu thích nhiều như vậy? Hãy cùng Nhựa Sài Gòn đi điểm qua ưu và nhược điểm của gian hàng này nhé!

Ưu điểm

Booth tiêu chuẩn được nhiều người ưa chuộng bởi sự gọn nhẹ, dễ thi công, di chuyển
Booth tiêu chuẩn được nhiều người ưa chuộng bởi sự gọn nhẹ, dễ thi công, di chuyển

Gian hàng tiêu chuẩn được nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng lựa chọn sử dụng bởi những lý do sau:

  • Các chi tiết, bộ phận dễ lắp ghép và tháo dỡ, từ đó giúp quá trình lắp đặt và sử dụng diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
  • Các vật liệu dễ tìm, chi phí thấp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
  • Gọn, nhẹ, dễ dàng di chuyển và bảo quản.
  • Mặc dù đơn giản, thế nhưng gian hàng chuẩn vẫn đảm bảo độ thu hút đối với khách hàng và đối tác.
  • Giúp doanh nghiệp, nhà tổ chức chương trình hay các đối tác thi công dễ dàng phác thảo ý tưởng thiết kế, trang trí gian hàng. Từ đó gây ấn tượng sâu sắc nhất đối với khách hàng tiềm năng.

Booth tiêu chuẩn được nhiều người ưa chuộng bởi sự gọn nhẹ, dễ thi công, di chuyển

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã kể trên, gian hàng chuẩn vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ, cụ thể đó là:

  • Gian hàng chuẩn thông thường sẽ có kích thước nhỏ. Tuy nhiên dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể mở rộng kích thước.
  • Khả năng chịu nước của gian hàng này không quá tốt, do đó chúng thường được lắp đặt trong nhà. Đối với các loại booth tiêu chuẩn dùng ở ngoài trời cần trang bị thêm mái che bằng khung sắt căng bạt.

Những yếu tố quan trọng cần biết khi thiết kế gian hàng chuẩn

Gian hàng chuẩn được xem như một hình thức marketing đặc biệt của doanh nghiệp. Để hiệu quả marketing tốt nhất, trong quá trình thiết kế hoặc thuê gian hàng tiêu chuẩn, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Thiết kế, trang trí booth: Thông thường, booth tiêu chuẩn sẽ cố định, doanh nghiệp khi thuê không thể tự ý trang trí. Tuy nhiên để có gian hàng thu hút khách hàng, doanh nghiệp nên hỏi xin ý kiến về việc trang trí booth.
  • Trưng bày sản phẩm: Gian hàng là nơi trưng bày sản phẩm, do đó bạn cần phát huy tối đa công dụng của nó. Để trưng bày sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất, gian hàng của bạn bắt buộc phải có bàn trưng bày, giá đỡ, kệ,…
  • Thông tin công ty: Các thông tin của công ty như tên, logo, slogan hay thông tin liên hệ phải được trưng bày rõ ràng và đầy đủ tại gian hàng. Ngoài ra, các tư liệu, tài liệu liên quan đến công ty hay danh thiếp nên được trưng bày một cách gọn gàng và dễ nhận diện.

Lời kết

Hiện nay có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê gian hàng tiêu chuẩn. Trong trường hợp bạn không có nhiều thời gian và chi phí thì có thể liên hệ với các đơn vị này. Ngoài ra, nếu có nhu cầu về nhựa chất lượng cao, hãy nhanh tay truy cập vào Nhựa Sài Gòn nhé!